So sánh LG Optimus GK với Galaxy S4

LG OPTIMUS GK MỚI - KẺ NGÁNG ĐƯỜNG SAMSUNG GALAXY S4
LG Optimus GK (hay LG F220K ) được xem là phiên bản nằm ở giữa Optimus G và G Pro. Máy được trang bị đầy đủ cấu hình và các tính năng trên chiếc G Pro, nhưng trong một bộ khung nhỏ và nhẹ hơn (5 inch so với 5,5 inch). Và LG optimus GK được đánh giá cao hơn hẳn so với đàn anh LG Optimus G.
Điểm mạnh nhất của chiếc Optimus GK chính là màn hình 5 inch Full HD siêu nét và pin dung lượng 3.100 mAh lớn nhất trong số các smartphone 5 inch hiện nay.

[IMG]
Samsung Galaxy S4 đọ dáng với LG optimus GK
[IMG]
LG Optimus GK được thiết kế khá vuông vức và đẹp mắt


[IMG]
So sánh tổng quát LG Optimus GK và Samsung Galaxy S4
Bây giờ chúng ta sẽ đi so sánh chi tiết về 2 sản phẩm này
Học tập từ đối thủ iPhone đến từ Mỹ, LG Optimus GK cũng đã bỏ đi phần thiết kế nắp lưng có thể tháo rời. Điều này làm cho người dùng cầm chắc tay ngay cả khi vỏ máy làm từ nhựa. Mặt trước là màn hình 5.0 inch full HD. Phía dưới màn hình ta có một nút home thiết kế dẹt, hơi khó bấm. Viền xung quanh nút home ta có đèn notifications đa màu. Đèn sẽ sáng khi có các thông báo mới: cuộc gọi nhỡ, tin nhắn, mail... trông khá là đẹp mắt. 

Thiết kế và màn hình 
Ngoài sự khác biệt về kích cỡ, S4 và Optimus GK có thiết kế khá giống nhau. Cả hai thiết bị đều có lớp vỏ làm bằng nhựa. Vị trí đặt nút cũng khá tương tự nhau. Một thiết kế lạ ở LG Optimus GK là máy không có một phím bấm nào ở sườn bên phải. Tất cả các phím: power, tăng giảm âm lượng đều để bên sườn trái, đồng nghĩa với việc khi bạn cầm điện thoại ở tay trái thì ngón cái sẽ đảm nhiệm mọi vai trò. Vì thiết kế máy không cho phép tháo pin nên LG đã làm một khe cắm sim và thẻ nhớ ở sườn trái máy, với một cái nắp đậy trông máy khá hiện đại.

Duy chỉ có một điểm trừ cho LG Optimus GK đó là nhà sản xuất đã loại bỏ đi phim Q Button vô cùng tiện dụng.
[IMG]
Màn hình rộng và đẹp của Lg Optimus GK

Cả hai màn hình đều có thông số kỹ thuật khá tương đồng. Samsung Galaxy S4 sử dụng màn hình Super AMOLED 1080p với mật độ điểm ảnh 441 ppi. Màn hình của S4 khá đẹp nhưng màu sắc lại hơi đậm. Và một số người dùng có thể không thích điều này cho lắm. 
LG optimus GK sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải 1080p và 16 GB bộ nhớ trong (có thể mở rộng thông qua thẻ nhớ microSD lên tới 64Gb)
[IMG]
Thỏa sức trải nghiệm cùng LG optimus GK
Do được tích hợp dòng chip 4 nhân mạnh mẽ bậc nhất hiện nay của Qualcomm cùng với RAM 2 GB, việc mở các ứng dụng hay thực hiện các thao tác vuốt và chạm trên Optimus GK đều rất mượt và nhanh. Nếu bạn từng dùng qua các sản phẩm như Galaxy S4 hay HTC One, bạn cũng sẽ có cảm giác hài lòng tương tự về tốc độ trên chiếc Optimus GK.
[IMG]
Trong ánh sáng ban ngày LG Optimus GK có thể chụp ảnh đẹp và chi tiết
Pin và camera 
Pin của Galaxy S4 khá tốt, thông thường với các điện thoại khác mình thường dùng bình thường với thời gian mở màn hình tổng cộng trong ngày khoảng 3 tiếng, với S4 mình cố dùng nhiều hơn và thường thì tổng thời gian mở màn hình trên dưới 4 tiếng. Trong trường hợp bạn chơi games, xem phim thì tất nhiên pin sẽ hết nhanh hơn. Dưới đây là chi tiết theo dõi pin của mấy ngày liên tiếp. Với mỗi người thì cách dùng khác nhau lên thời lượng sử dụng pin rất khác nhau, với mình 4 tiếng là chấp nhận được. Trong quá trình sử dụng thì tất cả các dịch vụ có sẵn của Samsung đều được kích hoạt.Giống như hầu hết các dòng Galaxy S khác, chiếc S4 có rất nhiều tính năng tiết kiệm năng lượng đã được tích hợp sẵn.
[IMG]
Pin của Samsung Galaxy S4 khá trâu.
Tuy nhiên, điều này cũng không quá quan trọng vì Optimus GK còn có pin dự phòng đi kèm với một dock sạc.Thậm chí, pin của máy cũng được giữ nguyên ở mức 3.100 mAh giống như chiếc G Pro. Cũng nhờ đó, thời lượng pin của sản phẩm này được xem là vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc như Galaxy S4 hay Sony Xperia Z.
[IMG]
LG optimus GK có thời lượng pin cực khủng

Xét về camera, Galaxy S4 sở hữa camera mặt sau 13 megapixels với chất lượng hình ảnh rất tốt. Các chi tiết được mô phỏng lại khá rõ ràng, độ chuẩn xác của màu sắc cũng là một trong những thế mạnh của camera này. Với các siêu phẩm của Samsung, hầu hết các ưu điểm camera đều nằm ở chính ứng dụng này. Với S4, người dùng có thể chụp ảnh với rất nhiều chế độ chụp khác nhau. Trong đó, chế độ chụp Drama và Eraser được xem là rất hữu ích. Ngoài ra, Galaxy S4 còn có tính năng chụp ảnh dual shot cho phép chụp đồng thời bằng cả camera trước và sau. Trước đó, tính năng này cũng được tích hợp trong camera của Optimus G Pro.
Siêu phẩm của LG cũng không mấy thua kém khi nói đến tính năng camera. Tương tự như S4, Optimus G Pro cho chất lượng hình ảnh khá tốt. Chi tiết và màu sắc cũng rất chuẩn xác và rõ ràng. Mặc dù không có nhiều tính năng như của S4, song camera của Optimus GK là 13 megapixel.
Như vậy, có thể thấy, camera của Optimus GK là khá chuẩn và có thể đáp ứng tốt những yêu cầu về chất lượng hình ảnh. Tất nhiên, camera của Galaxy S4 có phẩn ưu thế hơn với nhiều tính năng độc đáo.

Cấu hình
Cấu hình của LG optimus GK giống như người anh em đã ra mắt cách đây không lâu - LG G pro , LG optimus GK cũng được trang bị vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 600 tốc độ 1,7 GHz và 2 GB RAM. 

Được trang bị cấu hình cao nên mọi thao tác trên LG optimus GK rất mượt mà. Việc trải nghiệm đa phương tiện trên một màn hình full HD luôn luôn ngốn rất nhiều pin nhưng bạn sẽ không phải lo lắng với dung lượng pin khủng của LG Optimus GK. Từ một chiếc smartphone thiết kế liền khối thì LG Optimus GK của chúng ta có khe cắm SIM với thao tác dễ dàng bằng tay thay vì dùng que chọc SIM như ở một số smartphone khác
[IMG]
Điện thoại lg optimus gk xách tay Hàn Quốc giá rẻ

Về phần mềm tích hợp sẵn, model này vẫn được trang bị những tính năng thường có trên các model cao cấp của điện thoại LG thời gian qua như QMemo (ghi chú), QVoice (điều khiển bằng giọng nói) QRemote (điều khiển các thiết bị giải trí khác trong gia đình) và ứng dụng đa nhiệm QSlide cho phép bạn ghi chú, xem video, lướt web hoặc xem TV trên một cửa sổ nhỏ trong khi vẫn chạy ứng dụng khác... vv

Bù lại, người dùng sẽ phải trả giá bằng việc thân của máy lG optimus GK dày hơn khá nhiều so với đối thủ Samsung Galaxy S4. Cụ thể, model này dày khoảng 9,9 mm, khá khập khiễng nếu đem so sánh với Galaxy S4 hay Xperia Z (đều mỏng 7,9 mm). Sở hữu trọng lượng lên đến 156 gram nhưng chiếc Optimus GK cho cảm giác khá nhẹ khi cầm trên tay.
[IMG]
Thân máy và độ dày của Samsung Galaxy S4
[IMG]
LG Optimus GK cảm giác khá nhẹ khi cầm trên tay

So với Optimus G Pro, kích thước của máy đã được thu nhỏ đi nhiều, do đó việc cầm và sử dụng trên tay cho cảm giác thoải mái. Tuy nhiên, có một thực tế là người dùng vẫn không thể “với” hết phần góc trên màn hình của máy khi cầm bằng một tay.

LG Optimus GK vẫn được trang bị nút Home cách điệu hình bầu dục khá thon và dài. Nút Home này có khả năng phát ra ánh sáng LED khá đẹp mắt khi có thông báo mới hoặc khi bạn khởi động máy. 2 bên của máy là nút Back và Menu như thường lệ.

Optimus GK có phần viền màn hình không quá dày, mặt trên và dưới của màn hình khá cân xứng, kết hợp với phần thân vuông tạo ra sự khỏe khoắn cho máy. Khá bất ngờ khi cạnh trái của máy lại được trang bị một phần nắp, khi mở ra sẽ thấy khe cắm SIM và thẻ nhớ microSD. Phần nắp này khiến thân máy bớt đơn điệu nhưng một số người sẽ không thích cách thiết kế nói trên. Khác với chiếc G Pro, phần nắp lưng của Optimus GK không thể tháo rời.
[IMG]
Phần nắp đậy khe cắm thẻ nhớ và khe SIM đặt ngang thân máy.

Về phần mềm tích hợp sẵn, model này vẫn được trang bị những tính năng thường có trên các model cao cấp của LG thời gian qua như QMemo (ghi chú), QVoice (điều khiển bằng giọng nói) QRemote (điều khiển các thiết bị giải trí khác trong gia đình) và ứng dụng đa nhiệm QSlide cho phép bạn ghi chú, xem video, lướt web hoặc xem TV trên một cửa sổ nhỏ trong khi vẫn chạy ứng dụng khác.

[IMG]
LG Optimus GK cung cấp nhiều tùy chọn để chay đa nhiệm

Do được tích hợp dòng chip 4 nhân mạnh mẽ bậc nhất hiện nay của Qualcomm cùng với RAM 2 GB, việc mở các ứng dụng hay thực hiện các thao tác vuốt và chạm trên Optimus GK đều rất mượt và nhanh. Nếu bạn từng dùng qua các sản phẩm như Galaxy S4 hay HTC One, bạn cũng sẽ có cảm giác hài lòng tương tự về tốc độ trên chiếc Optimus GK.

Có một điểm hấp dẫn khác đó là giá bán. Chiếc LG Optimus GK bản xách tay hiện đang được bán tại Việt Nam với giá 7.890.000 (giá tham khảo tại cửa hàng Nology.vn - Mai Dịch , cầu giấy, Hà Nội), thấp hơn khá nhiều so với phần lớn các smartphone Full HD hiện nay.

Hai smartphone tới từ Hàn Quốc, Galaxy S4 và Optimus GK, tỏ ra ngang ngửa nhau về nhiều mặt với những lợi thế riêng. Galaxy S4 là lựa chọn hấp dẫn vì có thiết kế gọn gàng vừa vặn hơn, hệ điều hành, phần mềm . Còn nếu nghĩ đến tính "kinh tế", với mức giá thấp hơn, màn hình rộng và số lượng tính năng, cấu hình ngang ngửa với Galaxy S4, Optimus GK là lựa chọn đáng để cân nhắc. Nhưng việc LG Optimus GK ra đời đã và đang là vật cản ngáng đường của Samsung Galaxy S4.

Sản phẩm được tham khảo tại NOLOGY.VN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét