Cách kiểm tra điện thoại Samsung Galaxy S2 HD LTE chính hãng


Cách kiểm tra điện thoại Samsung Galaxy S2 HD LTE chính hãng

Hiện nay đã cũng có một số bài viết chia sẻ cách test máy điện thoại samsung galaxy s1, sky chính hãng, nhưng bài viết hướng dẫn về test máy samsung galaxy s2 hd lte thì lại còn hạn chế. Nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng là muốn chọn mua cho mình chiếc điện thoại chính hãng với giá tốt nhất, phù hợp nhất và đặc biệt tránh trường hợp bỏ ra số tiền lớn mà nhận lại được chiếc điện thoại lởm ( hàng dựng, hàng nhái, hàng kém chất lượng...), cá nhân  t xin chia sẻ một chút kinh nghiệm bản thân đồng thời tổng hợp các cách hay khác của các cao thủ công nghệ về cách test máy galaxy s2 hd. Đây được coi là những cách kiểm tra cơ bản nhất và dễ dàng nhất giúp người dùng có thể nhanh chóng kiểm tra máy s2 hd.

Cách 1:  Bấm *#0*# và *#1234#

Bấm *#0*#:
huong dan kiem tra samsung galaxy s2 hd lte chinh hang


Check red -hiển thị màn màu đỏ xem có điểm chết ko
green -tương tự nhưng hiển thị xanh lá cây
blue -tương tự nhưng hiển thị xanh nước biển
while - trắng
black -đen
dimming - 3 khoảng màu cơ bản chạy đến đen
megacam - trình chụp ảnh thử (test camera)
Sensor - tất cả cảm biến(phần cứng) mà máy có
      +Image test: kiểm tra xem ảnh có quay ngang dọc theo hướng ko,cảm biến xoay
      +Promixy sensor - cảm biến tiệm cận ( muốn test thì đưa tay vào cái cảm biến gần
camera,màn chuyển xanh lá cây và rung thì cảm biến bình thường)
      +Barometer Sensor - đo khí áp ( cái này thay đổi độ cao so với mặt nước biển)
      +Light sensor - cảm biến ánh sáng(nằm gần camera) cách kiểm tra là đưa tay che đi số lux giảm đi có nghĩa là máy hoạt động bình thường(điểm lux để đo cường độ ánh sáng thì phải)
      +Gryroscope Sensor - cảm biến con quay hồi chuyển
      +Magnetic sensor - cảm biến này dùng như 1 cái nam châm(la bàn)
touch: test thử cảm ứng = cách vẽ lung tung xem có điểm nào ko ăn cảm ứng ko
sleepmode: test chế độ ngủ của máy
Spearker: test loa ngoài = nhạc chuông mặc định
Subkey: test các phím bấm của máy
Front cam: test camera trước của máy


Bấm *#1234#:
test may samsung galaxy s2 hd lte




Cách 2: Kiểm tra độ sắc sảo của màn hình:

Bạn hãy để ý kỹ càng màu sắc sống động trên màn hình Amoled. Tôi khuyên bạn nên nhìn kỹ nét chữ trong phần Setting (cài đặt) trên điện thoại. Nét chữ ở Galaxy S2 HD cực kỳ sắc sảo, không có sự mờ nhạt, cũng không thấy những ô ca rô nhỏ li ti ở viền ngoài của chữ, cũng không thấy nét chữ nhòe nhòe trên những máy dùng công nghệ Amoled.

Cách 3: Kiểm tra bộ nhớ thật của điện thoại:

Samsung S2 HD nhái thường có bộ nhớ giả. Trong máy thì ghi 16GB nhưng khi gắn với máy tính, chúng hiện nguyên hình bộ nhớ thật chỉ có 2GB mà thôi. Hoặc các bạn cứ cộng phần đã sử dụng (Used) với phần chưa dùng (Available) xem có bằng dung lượng tổng không là biết ngay. Nếu máy bị mất hoặc ẩn bộ nhớ trong thì bạn vẫn còn rất nhiều cách để nhận biết thật giả. Để kiểm tra bộ nhớ, bạn yêu cầu người bán kết nối điện thoại với máy tính để bạn nhìn thông số thực của bộ nhớ.

Cách 4: Kiểm tra mặt kính chống trầy của điện thoại:

Điện thoại Galaxy S2 HD được trang bị kính Gorilla chống trầy cho điện thoại. Nếu người bán khăng khăng điện thoại của mình là xịn, bạn yêu cầu cho kiểm tra khả năng chống trầy. Nếu người bán đồng ý, bạn phải nói rõ đặc điểm chống trấy của điện thoại để khỏi gây ra tình trạng cãi lộn sau này. Bạn dùng cạnh tròn của chìa khóa cọ lên mặt kính khoảng 10 lần, không thấy trầy thì cũng khá ô kê rồi đấy! Tuy nhiên những vật kim loại sắc như dao, kéo hay cát cọ vào thì điện thoại xịn vẫn trầy như thường bạn nhé!


Cách 5: Kiểm tra bằng Firm Ware

Bạn yêu cầu người bán đưa điện thoại về ROM gốc Ginger Bread (GB-2.3.X) hoặc Ice Cream Sandwich (ICS-4.0.X). Khi bạn cài điện thoại ở chế độ USB debugging (tạm dịch là gỡ lỗi USB) thì trên máy tính cũng hiển thị đúng tên thiết bị drivers.
Chú ý : Hiện nay trên thị trường có 2 loại SamSung S2 HD LTE 1 Loại là full hộp nhưng chỉ có 1 bin không có đốc sạc loại này thường gọi là like new và có giá thấp hơn hàng branknew tới hơn 1 triệu đồng, các bạn nên chú ý chọn cửa hàng uy tín trên thị trường như nology để đảm bảo mình không bị mua phải hàng thay vỏ vì hàng thay vỏ, được làm lại rất công phu và cái này khó có thể phát hiện được.

Trên đây là một số cách cơ bản nhằm kiểm tra xem chiếc Samsung Galaxy S2 HD LTE của các bạn liệu có phải chính hãng hay không. 

Hiện nay, NOLOGY.VN đang cung cấp phiên bản Galaxy S2 Hd xách tay Hàn Quốc với giá giảm bất ngờ4,590,000Đ ( likenew ) - 5.900.000 ( brandnew ). Các bạn có thể tham khảo chi tiết sản phẩm tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét