So sánh LG Optimus GK và LG LTE2

So sánh LG Optimus GK và LG LTE2

LG Optimus LTE2 và LG Optimus GK là 2 smartphone của hãng điện thoại LG đang được rất nhiều người yêu thích. Hai sản phẩm có mức giá khá chênh lệch vì thế khi đứng trước 2 sản phẩm này rất nhiều người phải đắn đo suy nghĩ xem nên chọn điện thoại nào để phù hợp với số tiền mình bỏ ra. Nhằm giúp mọi người có những nhận định đúng đắn để quyết định chọn mua được sản phẩm tốt nhất, hôm nay tapchimobile sẽ đưa ra những so sánh đánh giá chi tiết 2 sản phẩm này.
Bảng so sánh tổng quan:
BẢNG SO SÁNH VỀ THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA LG OPTIMUS GK VÀ LTE2
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào những so sánh chi tiết của 2 điện thoại này.

I. So sánh thiết kế của LG optimus LTE2 với LG optimus GK.

Hai  smartphone dường như có thiết kế hoàn toàn khác nhau:
- Về kích thước máy: LTE2: 134,4 x 69,5x 8,9 mm - GK: 139,1 x 69,9 x 9,9 mm.
Thiết kế của LG optimus GK và LTE2

- Với LG optimus LTE2 là một thiết kế mạnh mẽ nam tính với các góc vuông vắn được bao viền kim loại. Viền kim loại và camera trước giúp tạo điểm nhấn cho máy. 
- Còn Optimus GK lại là một thiết kế mềm mại hơn với các góc bo tròn và cũng được bao viền kim loại nhưng trông tinh tế hơn ở LTE2 và  sử dụng thân thiện với đa số người dùng.
LG Optimus GK, thoạt nhìn ta có cảm giác nó giống như chiếc LG Optimus G kéo dài ra. LG Optimus GK cũng đã bỏ đi phần thiết kế nắp lưng có thể tháo rời. Điều này làm cho người dùng cầm chắc tay ngay cả khi vỏ máy làm từ nhựa. Điểm yếu của LG Optimus GK nằm ở độ dày và trọng lượng 156g, con số này ở LG Optimus LTE2 chỉ có 145g

Thiết kế mặt sau của Optimus GK và LTE2
Có thể thấy LG optimus  LTE2 có vẻ bề ngoài vuông vức và sang trọng máy được bao phủ bằng một lớp vỏ nhựa sần chống xước và chống bẩn tốt.
Còn LG Optimus GK : một vẻ hào nhoáng với nắp lưng khá trơn bóng dễ bám vân tay và mồ hôi hơn so với LTE2.
Một thiết kế lạ ở LG Optimus GK là máy không có một phím bấm nào ở sườn bên phải. Tất cả các phím: power, tăng giảm âm lượng đều để bên sườn trái, đồng nghĩa với việc khi bạn cầm điện thoại ở tay trái thì ngón cái sẽ đảm nhiệm mọi vai trò
Cả hai máy đều được trang bị phím home vật lí có kiêu dáng khá là giống nhau, phím bấm êm và cho cảm giác rất thật. Với Optimus GK viền xung quanh nút home ta có đèn notifications đa màu. Đèn sẽ sáng khi có các thông báo mới: cuộc gọi nhỡ, tin nhắn, mail... trông khá là đẹp mắt.
Nhìn chung về thiết kế của cả 2 dòng máy này của LG đều đem lại cho người dùng khá nhiều sự hài lòng. Đều được thiết kế với chất liệu nhựa truyền thống  nhưng cả hai đều cho cảm giác khá đầm tay. Với những ai yêu thích những smartphone to bản chắc chắn sẽ thích Optimus GK nhiều hơn.

II. Màn hình
- LTE2 : Sở hữu kích thước màn hình 4.7 True HD-IPS LCD 
- Optimus GK sở hữu kích thước màn hình 5 inch HD Super AMOLED
Màn hình “True HD” của LG sử dụng công nghệ IPS-LCD và điểm ảnh được xếp theo tiêu chuẩn RGB, màu của màn hình nhìn thật và những chi tiết có trên màn hình khi zoom vào khiến chúng ta thật sự ấn tượng.

LG optimus LTE2
LG optimus GK
LG optimus GK
LG Optimus Gk sở hữu một màn hình lớn hơn LG LTE2. Máy được trang bị màn hình 5inch FULL HD IPS với 440ppi. Hình ảnh mang lại rất sắc nét và mịn. 
Với những người dùng yêu thích smartphone màn hình lớn chắc chắn LG GK sẽ vừa lòng hơn, tuy nhiên kích thước 4''7 inch của LTE2 lại đem lại cảm giác khá vừa tay. Thực tế trải nghiệm thấy rằng, màn hình Optimus GK độ tương phản tốt hơn LTE2, nhìn diệu mắt hơn và trong hơn. Với độ phân giải HD, người dùng  sẽ có cảm giác rất thích thú khi xem những bộ phim HD chất lượng cao, lướt web.

III. Cấu hình và hiệu năng.
Điện thoại LG Optimus LTE 2 được trang bị vi xử lý lõi kép 1.5 Ghz Snapdragon S4 cùng với chip đồ họa Adreno 225. Đây là con chip đầu tiên được sản xuất với công nghệ xử lý 28nm. Bộ xử lý S4 sẽ duy trì được hiệu suất đỉnh lâu hơn so với những bộ xử lý khác khi chịu tải liên tục nhờ việc sử dụng năng lượng hiệu quả.
Máy được cài sẵn Android 4.0.3, giao diện trực quan, đơn giản, dễ sử dụng:




Điện thoại LG Optimus GK lại được trang bị vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 600 tốc độ 1,7 GHz- cấu hình tiên tiến nhất hiện nay, việc mở các ứng dụng hay thực hiện các thao tác vuốt và chạm trên Optimus GK đều rất mượt và nhanh. Nếu bạn từng dùng qua các sản phẩm như Galaxy S4 hay HTC One, bạn cũng sẽ có cảm giác hài lòng tương tự về tốc độ trên chiếc Optimus GK.
Về phần mềm tích hợp sẵn, cả 2 model này vẫn được trang bị những tính năng thường có trên các model cao cấp của điện thoại LG thời gian qua như QMemo (ghi chú), QVoice (điều khiển bằng giọng nói) QRemote (điều khiển các thiết bị giải trí khác trong gia đình) và ứng dụng đa nhiệm QSlide cho phép bạn ghi chú, xem video, lướt web hoặc xem TV trên một cửa sổ nhỏ trong khi vẫn chạy ứng dụng khác... vv

Với cấu hình như trên thì việc chơi các game nặng, xem các bộ phim HD, hay các tác vụ đa nhiệm nặng đều chạy mượt trên 2 thiết bị này.

IV. Camera
 LG  trang bị cho Camera rất nhiều tính năng hay như tự động làm mịn da, chụp ảnh bằng giọng nói, chế độ chụp ảnh chất lượng cao HDR...Camera của cả hai thiết bị đều có khả năng quay phim 1080p, từ đó đưa ra những đoạn video rất xuất sắc.
Thực tế có thể thấy LG optimus GK được trang bị camera tốt hơn LTE2, lên đến 13MP camera sau và 2 MP camera trước. Trong ánh sáng ban ngày LG Optimus GK có thể chụp ảnh đẹp và chi tiết.
Hình ảnh chụp từ LG optimus GK khá chân thực và sắc nét
Hình ảnh chụp từ LG optimus GK khá chân thực và sắc nét

Hình ảnh chụp từ LG optimus LTE2
Tuy nhiên với LG optimus LTE2 cũng không quá thua kém với camera 8 MP, hình ảnh mang lại khá trong và sinh động. 
Camera trước của LG GK là 2.0  LTE2 (1.3mp) có tích hợp chức năng làm mịn da, rất thích hợp cho các bạn thích “tự sướng”. 
Đặc biệt có một điều khá thú vị là camera của phiên bản Hàn  có tích hợp chức năng điều khiển bằng giọng nói, khi muốn chụp ảnh hoặc quay video bạn chỉ cần nói “Kimchi”, thật là hay mà cả 2 smartphone này cùng được trang bị.

V. So sánh về pin của lg lte2 và optimus Gk:
So sánh pin của lg optimus lte2 và galaxy s3 lte
Dung lượng pin LG optimus LTE2: 2150mAh
Cả 2 Smartphone đều có thời lượng sử dụng pin khá so với những smartphone khá. Tuy nhiện thực tế thì LG optimus LTE2 sử dụng pin có dung lượng 2150 mAh, trong khi Lg GK trang bị pin có dung lượng lên tới 3100mAh- cao nhất trong số các thiết bị có màn hình 5 inch hiện nay. Việc trải nghiệm đa phương tiện trên một màn hình full HD luôn luôn ngốn rất nhiều pin nhưng bạn sẽ không phải lo lắng với dung lượng pin khủng của LG Optimus GK.


LG OPTIMUS GK có dung lượng pin khủng 3100 mAh.



VI. So sánh về giá
Hiện nay 2 smartphone này có sự chênh lệch. Tham khảo tại 1 vài địa chỉ chuyên bán hàng xách tay Hàn Quốc như Nology.vn, LG optimus GK được bán ra với giá 7.690.000 còn LG optimus LTE2 có giá 5.590.000.

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng mỗi chiếc điện thoại có những điểm mạnh riêng và giá cả cũng có sự chênh lệch. Các bạn nên đưa ra những so sánh để có thể mua được chiếc điện thoại phù hợp nhất với nhu cầu và túi tiền của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét